|
Thứ hai, 08 Tháng một 2007, 07:45 GMT+7 |
|
Một chế độ ăn tốt sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng, cơ thể cân đối và cuộc sống khoẻ mạnh… Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ chế độ ăn của bạn chưa hợp lý. |
|
|
Thứ bảy, 22 Tháng tư 2006, 12:56 GMT+7 |
|
Ăn uống hợp lý là một biện pháp không thể thiếu để phòng bệnh tăng huyết áp. Một chế độ ăn hạn chế muối, giảm năng lượng và rượu có thể đủ để làm giảm huyết áp ở phần lớn bệnh nhân tăng huyết áp. |
|
|
Thứ sáu, 24 Tháng sáu 2005, 17:22 GMT+7 |
|
Chế độ ăn nhiều thịt của phương Tây và chế độ ăn nhiều cá truyền thống của Nhật làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết, ít nhất là đối với phụ nữ. |
|
|
Thứ tư, 19 Tháng tư 2006, 16:16 GMT+7 |
|
Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, một chứng bệnh mất trí nhớ, theo một nghiên cứu mới đây tại New York, Mỹ. |
|
|
Thứ tư, 23 Tháng mười một 2005, 16:06 GMT+7 |
|
(TS ) - Chế độ ăn quyết định rất nhiều đến tình trạng bệnh của người bị tiểu đường. Một chế độ ăn khoa học với các dưỡng chất không thừa, không thiếu cho cơ thể sẽ hạn chế được nguy cơ tăng, giảm đường huyết trong máu. |
|
|
Thứ năm, 24 Tháng mười một 2005, 18:04 GMT+7 |
|
Chế độ ăn quyết định rất nhiều đến tình trạng bệnh của người bị tiểu đường. Một chế độ ăn khoa học với các dưỡng chất không thừa, không thiếu cho cơ thể sẽ hạn chế được nguy cơ tăng, giảm đường huyết trong máu. |
|
|
Thứ sáu, 29 Tháng chín 2006, 07:37 GMT+7 |
|
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời gian dưới 2 tuổi, trẻ dễ bị suy dinh dưỡng và thiếu vi chất nhất. Nguyên nhân một phần là do chế độ ăn cho trẻ và đặc biệt là cho mẹ trong giai đoạn đầu chưa khoa học. |
|
|
Chủ nhật, 13 Tháng năm 2007, 08:05 GMT+7 |
|
Nhiều người rỉ tai nhau rằng "Ăn chay có thể "trị" được bệnh tiểu đường? Điều này có thực sự đúng? |
|
|
Thứ tư, 15 Tháng một 2003, 08:00 GMT+7 |
|
Theo các nhà khoa học Mỹ, việc sử dụng ít đồ mỡ trong khẩu phần ăn của các em gái độ tuổi vị thành niên làm giảm lượng hoóc môn giới tính oestrogen, vốn bị coi là liên quan tới ung thư vú. Chế độ ăn nói trên có ý nghĩa đặc biệt nếu được áp dụng ở giai đoạn dậy thì, khi mô vú bắt đầu phát triển. |
|
|
Thứ ba, 24 Tháng một 2006, 09:21 GMT+7 |
|
Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ, áp dụng một chế độ ăn ca-lo thấp trong thời gian dài có thể làm chậm sự suy giảm chức năng tim vốn thường xảy ra cùng với tuổi già. Tiến sĩ Lu-i-gi Phôn-ta-na, chủ nhiệm công trình nghiên cứu này, cho biết hạn chế ca-lo từng được chứng minh là có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ ở động vật có vú. Tuy nhiên, đây là công trình nghiên cứu đầu tiên ở người và nó cũng cho thấy kết quả tương.. |
|
|
Thứ ba, 20 Tháng bảy 2004, 10:54 GMT+7 |
|
Theo các nhà nghiên cứu Mỹ thì chế độ ăn nhiều đạm có thể làm các phụ nữ trở nên khó có con hơn. Bác sĩ David Garner thuộc Trung tâm Sinh sản Colorado (Englewood) nhận định chế độ ăn với 25% đạm sẽ ngăn cản chu trình phát triển phôi ở chuột, và có thể cho kết quả tương tự ở người. |
|
|
Thứ hai, 25 Tháng bảy 2005, 08:19 GMT+7 |
|
(TP) Theo các kết quả nghiên cứu mới của Mỹ, protein có khả năng tiết chế sự ngon miệng và giúp con người giảm cân mà không cần tuân theo chế độ ăn chứa ít cacbon-hydrat. |
|
|
Thứ ba, 24 Tháng một 2006, 08:18 GMT+7 |
|
Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ, áp dụng một chế độ ăn ca-lo thấp trong thời gian dài có thể làm chậm sự suy giảm chức năng tim vốn thường xảy ra cùng với tuổi già. |
|
|
Thứ ba, 27 Tháng chín 2005, 15:04 GMT+7 |
|
Theo kết quả một nghiên cứu của Mỹ được đăng trên tạp chí American Journal of Medicine, một chế độ ăn chay ít chất béo có thể giúp giảm cân nhanh hơn so với một chế độ ăn không cholesterol theo tiêu chuẩn. |
|
|
Thứ sáu, 30 Tháng chín 2005, 10:30 GMT+7 |
|
Một chế độ ăn chay ít chất béo có thể giúp giảm cân nhanh hơn so với một chế độ ăn không cholesterol theo tiêu chuẩn, đó là kết quả từ một nghiên cứu về dinh dưỡng của Mỹ. |
|
|
Thứ ba, 18 Tháng chín 2007, 10:22 GMT+7 |
|
Khi nhắc tới bệnh ung thư vú, bản thân người bệnh và bác sĩ thường chỉ chú trọng tới phương pháp điều trị. Tuy nhiên, theo BS Ang Peng Tiam,Giám đốc TT Điều trị ung thư Viện ĐH QG Singapore, chế độ ăn cũng góp phần quan trọng vào việc điều trị cũng như giảm thiểu nguy cơ tái phát của bệnh ung thư vú. |
|
|
Thứ ba, 28 Tháng ba 2006, 21:43 GMT+7 |
|
Sự cân bằng trong chế độ ăn liên quan tới tỷ lệ các loại thức ăn khác nhau. Hầu hết các tổ chức sức khỏe khuyến khích chế độ ăn gồm 55-65% carbonhydrate, 10-15% protein và chất béo ít hơn 30% trong tổng số calo. |
|
|
Thứ ba, 07 Tháng hai 2006, 18:56 GMT+7 |
|
Một chế độ ăn giàu magiê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết ở phụ nữ, các nhà khoa học Mỹ cho biết. |
|
|
Thứ tư, 28 Tháng hai 2007, 13:14 GMT+7 |
|
Hầu hết những người béo phì đều muốn giảm cân, tuy nhiên, số người đạt được thành công lại không nhiều. Trong thực tế, nếu dành thời gian tìm hiểu, chúng ta có thể phát hiện tới trăm chế độ ăn và các phương pháp giảm cân cùng nhiều lời hứa về "cách giảm cân nhanh và đơn giản", trong đó có không ít phương pháp khá kỳ cục và phản khoa học. |
|
|
Chủ nhật, 23 Tháng một 2005, 11:46 GMT+7 |
|
Vào thuở sơ khai, con người ăn uống là để sinh tồn nên đã ăn tất cả những gì hái lượm - săn bắn được. Trong quá trình lao động và phát triển, con người ngày càng khám phá ra nhiều “bí ẩn” của việc ăn uống. Khi đó, ăn không chỉ để cho no, mà là ăn sao cho ngon và bổ dưỡng, để cảm nhận, thưởng thức hương vị của đất trời kết tinh trong thực phẩm, trong món ăn. Và ăn uống đã được đưa lên thành nghệ thuật ẩm thực. Không chỉ thế, ngay từ trước công nguyên, ăn uống.. |
|
|